DỊCH VỤ BẢO TRÌ- BẢO DƯỠNG

Bảo trì, bảo dưỡng máy phát điện là việc làm rất cần thiết đối với các đơn vị các khách hàng có sử dụng máy phát điện . Việc bảo dưỡng giúp động cơ hoạt động có độ bền hơn và giảm thiểu những hư hỏng nhỏ trong quá trình sử dụng.

I.CHẾ ĐỘ BẢO TRÌ CƠ BẢN

* Máy hoạt động sau 150 giờ đến 250 giờ , cần phải:
- Thay lọc dầu, lọc nhớt, thay nhớt và làm vệ sinh lọc gió
- Kiểm tra lại độ căng của dây curoa
- Kiểm tra thùng chứa nhiên liệu Diesel
- Kiểm tra bù lon - ốc vít xung quanh máy
* Sau 500 giờ đến 700 giờ chạy máy, cần phải
- Thay lọc gió
- Tẩy sạch các lá giải nhiệt của kết nước
* Các trường hợp khác : Nếu máy trong vòng 10 ngày liên tiếp không hoạt động thì phải cho máy chạy không tải khoảng thời gian là 60 phút, và thường xuyên kiểm tra nồng độ dung dịch điện giải bình ăc quy sau mỗi tuần(Nếu sử dụng ATS thì không cần)


II. QUY TRÌNH BẢO TRÌ – BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ MÁY PHÁT ĐIỆN

 

Thời gian Mô tả công việc Ghi chú

(A)

Kiểm tra định kỳ mỗi 6 tháng/lần hoạt động ở chế độ dự phòng

Sau 06 tháng họat động ở chế độ dự phòng hoặc sau 250 giờ máy hoạt động (Bảo trì ) 

- Kiểm tra báo cáo chạy máy

- Kiểm tra động cơ:

  • Rò rỉ dầu, nhớt, nước làm mát.
  • Thông số đồng hồ và hệ thống an toàn.
  • Kiểm tra áp lực nhớt.
  • Kiểm tra tiếng động lạ.
  • Kiểm tra hệ thống khí nạp.
  • Kiểm tra hệ thống xả.
  • Kiểm tra ống thông hơi.
  • Kiểm tra độ căng đai.
  • Kiểm tra tình trạng cánh quạt.
  • Kiểm tra & điều chỉnh hiệu điện thế. (Nếu có… )

-Bảo trì lần thứ nhất

  • thay bộ lọc nhớt
  • Thay bộ lọc nhiên liệu
  • Thay nhớt máy
  • Vệ sinh bộ lọc gió
Thời gian hoạt động của máy từ 0 giờ đến 1000 giờ chạy máy

(B)

Mỗi 500 giờ hoặc 12 tháng hoạt động ở chế độ dự phòng

Sau 2 – 5 năm họat động ở chế độ dự phòng

(Tiểu tu ) 

* Kiểm tra và bảo trì động cơ:

-         Lặp lại các bước kiểm tra định kỳ chế độ A.

-         Kiểm tra nồng độ dung dịch nước làm mát, nếu thiếu phải châm thêm .

-         Kiểm tra hệ thống lọc khí:

  • Kiểm tra đường ống cứng, ống mềm, các mối nối.
    • Kiểm tra bộ chỉ thị áp lực trên đường nạp.
    • Thay thế bộ lọc gió, nếu cần.

-         Kiểm tra hư hỏng, nứt hoặc vặn đai (thay thế nếu cần).

-         Kiểm tra tình trạng cánh quạt.

-         Kiểm tra tình trạng bộ tản nhiệt.

-         Kiểm tra và điều chỉnh hiệu điện thế.

* Thay:

  • Nhớt máy.
  • Lọc nhớt, dầu và nước, lọc gió (nếu cần).
  • Nước làm mát

-     Chạy máy, kiểm tra tổng thể máy phát điện

Từ 1000 giờ đến 2000 giờ

 

Mỗi 2000 giờ hoặc 04 - 07 năm hoạt động

ở chế độ dự phòng

(Trùng tu lần 1 )

-     Làm sạch động cơ.

-         Điều chỉnh khe hở xúp bắp & béc phun.

-         Kiểm tra hệ thống bảo vệ động cơ.

-         Bôi mỡ bánh căng đai, phần ngoài động cơ.

-         Kiểm tra và thay thế những đường ống hư.

-         Bình điện. ( Thay mới nếu không đủ điện )

-         Xiết lại những bulông bị lỏng.

-         Kiểm tra toàn bộ máy phát điện.

-         Đo và kiểm tra độ cách điện ( Đầu phát điện )

-         Sau 2000 - 6000 giờ máy họat động phụ tùng cần thay .

  • Bộ lọc nhớt
  • Bộ lọc nhiên liệu
  • Bộ lọc nước
  • Dây Curoa phần trục và máy phát xạc bình ( Nếu cần)
  • Nước làm mát
  • Ong cấp nhiên liệu, các van ống ( Ong dầu nềm )

Từ 2000 giờ đến 6000 giờ

Lưu ý:Phải có dụng cụ chuyên dùng

 

Mỗi 6,000 giờ hoạt động hoặc 07 - 10 năm

ở chế độ dự phòng  (Trùng tu lần 2 )

-      Làm sạch động cơ

-      Kiểm tra hệ thống làm mát

-         Làm sạch và cân chỉnh béc phun, bơm nhiên  liệu: thực hiện trên máy chuyên dùng tại xưởng.

-         Làm sạch bên ngoài hệ thống làm mát: dùng máy phun hơi nước nóng.

-         Làm sạch và xúc rửa bên trong hệ thống làm mát: Dùng chất xúc rửa chuyên dùng của Fleetguard.

-         Tháo rã, làm sạch và kiểm tra; Nếu phát hiện chi tiết hư hỏng thì sẽ thay thế phần Gate nhớt giữa lốc máy và gate

  • Puli cánh quạt.
  • Bộ tăng áp.
  • Bộ giảm chấn.
  • Puli giảm chấn.
  • Puli bơm nước
  • Bơm nhớt dưới gate
  • Máy phát xạc bình
  • Bơm cao áp
  • Các đường ống dẫn nước và khí nạp

-         Thay :

  • Bộ sửa chữa bơm nước. ( nếu cần )
  • Bơm nhớt bôi trơn. ( Nếu cần )
  • Bộ sửa Puli trung gian.
  • Thay nước làm mát. + lọc nước
  • Thay lọc nhiên liệu và lọc nhớt

Lưu ý:
Phải có dụng cụ chuyên dùng

 

Bên cạnh đó Công ty Kỳ An cung cấp các phụ tùng chính hãng trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng